top of page
Search
  • Writer's pictureunitedvisionvietna

Calo trong bánh trung thu: mất bao lâu để cơ thể tiêu hao?

Updated: Oct 14, 2021

Bánh trung thu gần như là chiếc bánh không thể thiếu trong ngày rằm tháng 8. Thế nhưng, ăn bánh trung thu có tốt không? Calo trong bánh trung thu là bao nhiêu mà khiến nhiều người quan tâm đến vậy?


Calo trong bánh trung thu là bao nhiêu?

Những chiếc bánh trung thu được tạo ra từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên thành phần chính của nó vẫn là tinh bột nên loại thực phẩm này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trung bình một người trưởng thành nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo/ngày, trong khi đó, lượng calo của một chiếc bánh trung thu đã chiếm đến phân nửa con số đấy.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh trung thu với mẫu mã và hương vị phong phú, nhưng chung quy chúng đều nằm 1 trong 2 dạng là bánh nướng hoặc bánh dẻo.



  • Thành phần calo trong bánh trung thu dẻo

Bánh nhân thập cẩm với cân nặng khoảng 170g sẽ chứa tới 566 Kcal, 16,3g đạm, 6,6 g lipid, 110,2g glucid. Còn bánh nhân đậu xanh, hạt sen có trọng lượng khoảng 200g thì sẽ chứa 455 Kcal, 8.2g đạm, 10,2g lipid, 100,2g glucid


  • Thành phần calo trong bánh trung thu nướng

Tương tự như vậy với bánh trung thu nướng nhân đậu xanh có trọng lượng là 176g sẽ cung cấp 648 Kcal, 19,5g protid, 27,5g lipid, 80,6g glucid. Và bánh nướng nhân thập cẩm với kích cỡ 200g sẽ chứa tới 824 Kcal, 21,8g protid, 32,5g lipid, 75,6g glucid.


Với những con số trên, có thể thấy rằng, dù là ở dạng bánh nướng hay bánh dẻo thì lượng calo mà bánh trung thu cung cấp cho cơ thể cũng sẽ chiếm từ 700 - 1000 calo, tương đương với 2-3 bát cơm, 2 ly trà sữa hoặc 1 tô phở nhỏ.



Ăn bánh trung thu có béo không?

Việc ăn một chiếc bánh Trung thu đã chiếm đến 1/2 số calo cần cho mỗi ngày. Nghĩa là nếu bạn ăn 2 chiếc bánh Trung thu trong một ngày, bạn sẽ không cần phải bổ sung thêm calo nữa. Vậy ăn bánh trung thu có mập không? Thật ra, việc ăn bánh trung thu có béo không là điều không thể khẳng định được bởi nhiều nguyên nhân sau:


- Bạn không thường xuyên ăn bánh trung thu, không ăn bánh trung thu số lượng lớn. Nếu bánh trung thu là 1 phần trong khẩu phần ăn chính của bạn trong thời gian dài thì chắc chắn bạn sẽ có nguy cơ tăng cân cao hơn người khác. Nhưng, bạn chỉ ăn bánh trung thu vào ngày rằm tháng 08. Nó sẽ không đủ “cơ hội” để thay đổi cơ thể của bạn được.


- Không phải bánh trung thu nào cũng khiến bạn dễ dàng tăng cân được. Điển hình như bánh trung thu nhập khẩu Leong Yin có vỏ bánh được làm hoàn toàn từ hạt sen bổ dưỡng thì hàm lượng calo trong bánh được giảm đi đáng kể.


Dĩ nhiên, mình không khuyến khích bạn “ăn tẹt ga” bánh trung thu vào những ngày này. Trên hết, hãy dùng bánh có chừng mực. Điều này chẳng những giúp cơ thể bạn cảm thấy “nhẹ hơn” (ít bị nặng bụng) mà còn giữ được cân nặng mong muốn. Phía dưới bài viết này mình sẽ chia sẻ 1 số cách để bạn ăn bánh trung thu mà không sợ béo.


Có bánh trung thu cho người ăn kiêng không?


Ngày nay thị trường bánh trung thu cũng đa dạng hơn. Bên cạnh những loại bánh Trung thu truyền thống, còn xuất hiện thêm những loại bánh trung thu cho người ăn kiêng giúp nhiều người không cần phải lăn tăn việc ăn bánh trung thu có tốt không. Dưới đây là một số loại bánh trung thu ăn kiêng mà bạn có thể tham khảo:


  • Bánh trung thu truyền thống không sử dụng đường

  • Bánh trung thu hạt sen hạt chia

  • Bánh trà xanh hạt macca

  • Bánh trung thu cho người ăn kiêng từ khoai lang và đậu đỏ

Bạn có thể xem list nhân bánh trung thu hấp dẫn TẠI ĐÂY

Bí quyết ăn bánh trung thu để không tăng cân

Để đảm bảo khi bạn ăn bánh trung thu mà không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, chúng tôi có 5 mẹo nhỏ dưới đây:


Bánh trung thu khi đói không nên ăn

Bởi lúc bạn đói, cơ thể sẽ hấp thu đẩy lên ở đỉnh điểm nên chắc rằng mọi người chúng ta ai cũng sẽ muốn ăn nhiều hơn so với bình thường.


Bánh trung thu không ăn vào buổi tối

Thời gian sau 8 giờ trở đi là lúc mà cơ thể chúng ta ít hoạt động, cho nên khi bạn ăn bánh trung thu vào lúc này sẽ khiến cho năng lượng calories sẽ tích tụ dư thừa hơn trong cơ thể thay vì bạn sẽ ăn bánh thời gian khác để dùng năng lượng cho hoạt động có ích hơn.


Bánh trung thu ăn cần nhai kỹ

Bởi đồ ngọt ăn nhanh và nhiều sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng lên cao cách đột ngột làm cho năng lượng khó tiêu hao hơn điều này ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, tăng nhanh.


Bánh trung thu kèm uống trà xanh



Uống trà xanh có tác dụng giúp cho cơ thể giải bớt độc hại ra cơ thể mà bên cạnh đó sẽ làm giảm tiêu hao năng lượng dư thừa của bánh trung thu, giúp bạn giảm béo tiêu hao lượng mỡ thừa rất tốt. Dù bánh trung thu bao nhiêu calo nhưng khi thưởng thức cùng tách trà xanh nóng sẽ giúp hấp thụ và tiêu hao calories tốt nhất hiệu quả nhất. Đồng thời bạn có thể bảo quản bánh trung thu lâu hơn nếu để trong tủ bảo quản thực phẩm

>>> Tham khảo thêm: Bảng giá bánh trung thu cao cấp


13 views0 comments
bottom of page